Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Mua kính hiển vi cho trẻ em

Mua kính hiển vi cho trẻ em

Bạn muốn mua kính hiển vi cho học sinh và trẻ em?  Tham khảo một số model kính hiển vi cho học sinh và kính hiển vi cho trẻ em dưới đây:

Kính hiển vi trẻ em cầm tay 80X

Kích thước nhỏ gọn, có thể cầm quan sát. Sản phẩm bao gồm kính hiển vi phóng đại 80 lần và mẫu vật đã được chuẩn bị sẵn để trẻ quan sát ngay.

Bấm nút bên dưới để xem giá và đặt hàng



Bộ kit kính hiển vi Datyson 900X


Bộ sản phẩm gồm kính hiển vi có 3 độ phóng đại 100 lần, 400 lần và lớn nhất là 900 lần giúp quan sát rất nhiều đối tượng kích thước nhỏ.
Một số mẫu vật đã chuẩn bị sẵn để trẻ có thể quan sát ngay trên kính.
Ngoài ra còn có đầy đủ các dụng cụ đi kèm để trẻ có thể tự tìm tòi làm mẫu vật khác để quan sát. Nuôi dưỡng đam mê nghiên cứu, học hỏi.
Sản phẩm có vali để bỏ tất cả vào rất gọn gàng, có thể xách đi xa.

Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng



Bộ kit kính hiển vi Datyson 1200X


Gần tương tự bộ 900x ở trên nhưng kính hiển vi có độ phóng đại lớn hơn. Cụ thể là 100 lần, 600 lần và 1200 lần.
Có các tiêu bản được làm sẵn để quan sát ngay.
Có dụng cụ để trẻ tự làm tiêu bản.

Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng


Kính hiển vi 450x
Kính có 3 độ phóng đại 100 lần, 200 lần và 450 lần để thay đổi.
Tiêu bản được làm sẵn để trẻ có thể quan sát ngay.

Bấm nút bên dưới để xem giá, thông tin và đặt hàng




Kính hiển vi 1200x


Kính có 3 độ phóng đại 100 lần, 400 lần và 1200 lần để thay đổi.
Tiêu bản được làm sẵn để trẻ có thể quan sát ngay.

Bấm nút bên dưới để xem giá, thông tin và đặt hàng






Đôi khi một số phụ huynh học sinh liên hệ với tôi để được tư vấn bởi vì họ muốn mua một kính hiển vi như một món quà cho con cái của họ (xem thêm Kính hiển vi quang học). Trong trường hợp tốt nhất , họ sẽ hỏi kính hiển vi nào được sử dụng trong phòng thí nghiệm sinh học ở trường, trong một số trường hợp khác, họ chỉ cho tôi một quảng cáo cho kính hiển nào đó ( thường được quảng cáo với một độ phóng đại 1000x ) và sau đó hỏi tôi độ phóng đại là đủ cao để xem các tế bào hay không. Chỉ người trong cuộc biết rằng bất cứ thứ gì vượt quá độ phóng đại 400x là không thật sự hữu ích để bắt đầu quan sát bằng kính hiển vi (xem thêm Các cấu hình của kính hiển vi không cần thiết cho trường học). Vì lý do này, tôi quyết định biên soạn một bài trả lời các câu hỏi thường gặp để giúp phụ huynh một chút trong việc tìm kiếm một kính hiển vi thích hợp.

Tôi phải trả bao nhiêu cho một kính hiển vi dành cho trẻ em ? 

Giá tối thiểu cho một kính hiển vi sử dụng được là khoảng 150 EUR/200 USD trở lên. Có thể bạn sẽ muốn thêm tiền nhiều hơn một chút, nhưng các kính hiển vi giá rẻ cũng đã đủ cung cấp một hình ảnh hữu ích, tuy có thể ít thuận tiện và ổn định để sử dụng. Với giá 300 EUR/400 USD sẽ cho bạn một kính hiển rất tốt. Đây là mức giá của nhiều kính hiển vi giáo dục trong trường học. Bất cứ kính hiển vi nào có giá ít hơn  150 EUR/200 USD có thể không đủ chất lượng , nhưng một kính hiển vi đắt tiền không có nghĩa là nó phù hợp. Những cấu kiện quang học chuyên ngành có thể đẩy giá lên , nhưng có thể không phù hợp hoặc không cần thiết . Nếu bạn mua một cách mù quáng bạn có thể sẽ chi tiền vào những thứ không cần thiết, hoặc lãng phí tiền vào một thiết bị hoàn toàn vô dụng . Thực tế, một số vật kính chuyên biệt của kính hiển vi có thể đắt hơn cả chiếc kính hiển vi (kính hiển vi dạng module).

Kính hiển vi rẻ tiền khác kính hiển vi đắt tiền như thế nào ? 

Một module kính hiển vi sử dụng các vật kính chuyên biệt hơn và các cấu kiện quang học ( vật kính phẳng , vật kính tiêu sắc ... không cần thiết cho trẻ em) và chất lượng gia công cũng như tên thương hiệu đẩy giá lên. Kính hiển vi chứa nhiều bộ phận kim loại giúp ổn định hơn nhưng cũng đắt tiền hơn.

Tôi có thể xem được những gì dưới kính hiển vi ? 


Điều này phụ thuộc phần lớn vào ba yếu tố : Loại kính hiển vi (soi nổi hoặc kép ) , chất lượng (độ phân giải ) của cấu kiện quang học và mẫu vật mà bạn quan sát. Loại kính hiển vi xác định độ phóng đại cũng như mẫu vật mà bạn có thể quan sát . Với kính hiển vi soi nổi , bạn có thể quan sát các đối tượng mờ đục , chẳng hạn như đá, các bộ phận của một cái cây hoặc côn trùng . Với kính hiển vi kép bạn có thể quan sát các tế bào nhỏ hơn nhiều.



Tôi nên mua kính hiển vi loại nào, soi nổi hay sinh học ?


Việc lựa chọn đúng loại kính hiển vi ( soi nổi và sinh học) là một vấn đề cơ bản.
Bạn nên mua kính hiển vi soi nổi nếu con bạn khoảng 10 tuổi, hoặc nếu bạn muốn những quan sát thiên nhiên không phức tạp mà không có nhiều sự chuẩn bị cho mẫu vật (Xem thêm Kính hiển vi soi nổi). Mua kính hiển vi soi nổi nếu bạn muốn mở rộng một sở thích đã có như sưu tập tem , sưu tập tiền xu , khoáng sản, đá , côn trùng và bướm hoặc thực vật. Tất cả các đối tượng này có thể được xem trực tiếp dưới kính hiển vi soi nổi, mà không phá hủy chúng.
Mua kính hiển sinh học nếu bạn hoặc con bạn quan tâm đến việc chuẩn bị mẫu hoặc nếu bạn muốn nhìn thấy các vật thể nhỏ (xem thêm Kính hiển vi sinh học). Trẻ lớn hơn có thể quan tâm nhiều hơn trong kính hiển sinh học , vì đây là loại giúp cho bạn có nhiều sự " tương tác " hơn và cần nhiều thao tác hơn cho việc chuẩn bị mẫu vật. Trẻ lớn hơn cũng có thể quan tâm trong việc đưa ra một bộ sưu tập slide. Các em có thể sử dụng độ phóng đại khác nhau và học cách hoạt động cả nút chỉnh thô và nút chỉnh tinh. Nếu bạn muốn quan sát các mẫu nước và các tế bào , lựa chọn kính hiển vi sinh học là đúng đắn.

Lưu ý rằng một số trẻ em có thể không xem kính hiển vi soi nổi như một kính hiển vi "thực sự" và rằng chúng có thể thất vọng nếu chúng không thể quan sát trùng đế giày (paramecia) và các sinh vật sống dưới nước khác mà chúng đọc trong sách. Cũng lưu ý rằng kính hiển vi sinh học cần được hướng dẫn và thực hành, đặc biệt là nếu mẫu vật phải được chuẩn bị. Nhiều hỏi đáp sau đây sẽ giải đáp về kính hiển vi sinh học.  



Tôi có thể tới đâu để lựa chọn?


Kính hiển vi có thể được đặt hàng từ các công ty chuyên phân phối kính hiển vi. Bạn không nên mua các thiết bị cũ , trừ khi bạn thực sự biết những gì bạn đang làm. Đơn giản là có quá nhiều thứ có thể bị sai , ngay cả khi chất lượng của kính hiển vi cũ là có thể khá tốt. Cũng có thể là kính hiển vi cũ được trang bị với các vật kính chuyên ngành không phù hợp (hoặc đơn giản là quá đắt tiền) cho trẻ em. Không giống như các sản phẩm tiêu dùng , khi ra khỏi hộp , kính hiển vi thường được lắp ráp theo nhu cầu nghiên cứu và kính hiển vi cũ có thể được sử dụng cho một nghiên cứu trước đó. Tốt nhất bạn nên tham khảo lời khuyên từ một cửa hàng kính hiển vi.


Có một tiêu chí duy nhất nào mà tôi nên dựa vào khi mua một kính hiển vi ?


Bạn nên tìm kiếm hai điều trong kính hiển vi. Kính hiển vi nên được làm bằng kim loại ( và phải nặng ) và các vật kính cần phải theo tiêu chuẩn DIN. Nhìn vào vật kính của kính hiển vi và kiểm tra xem nó có số 160 được viết trên đó hay không. Điều này liên quan đến chiều dài đường truyền quang là 160 mm (Xem thêm Các thông số trên vật kính của kính hiển vi quang học). Kính hiển vi thường là ( không phải luôn luôn) có thể chấp nhận những cấu kiện quang học có chất lượng tối thiểu. Các vật kính theo tiêu chuẩn DIN có thể hoán đổi với nhau. Kính hiển vi sử dụng vật kính hiệu chỉnh vô cực có một dấu hiệu vô cực in trên đó và rất mắc, có thể được tìm thấy nhiều trên kính hiển vi nghiên cứu. Vật liệu tạo nên phần khung của kính hiển vi cũng cần phải lưu ý. Thiết bị được làm chủ yếu bằng nhựa có thể được coi là đồ chơi, không tạo nên sự ổn định và chất lượng quang học để giúp cho trẻ em quan sát trong một thời gian dài.


Con của tôi có cần hỗ trợ không ?


Một kính hiển vi là một công cụ khoa học và sử dụng nó đòi hỏi phải được đào tạo và hỗ trợ thích hợp (xem thêm Cách sử dụng kính hiển vi). Xử lý không phù hợp có thể làm hỏng thiết bị (ví dụ như đâm vật kính vào các slide). Sớm hay muộn con bạn sẽ quan sát tất cả các slide có sẵn và sẽ muốn quan sát những điều mới. Hướng dẫn chuẩn bị mẫu sẽ cần thiết (trừ khi bạn mua slide làm sẵn ) (Xem thêm Chuẩn bị mẫu quan sát kính hiển vi). Vấn đề an toàn cũng phải được xem xét : Làm thế nào bạn có thể bảo vệ kính hiển vi và làm thế nào bạn có thể bảo vệ con bạn ? Một số hóa chất được sử dụng để chuẩn bị mẫu rất độc hại, bạn không nên sử dụng. Có rất nhiều lựa chọn thay thế không độc hại xung quanh , tuy nhiên, phụ huynh cần phải  nghiên cứu một chút. Ngoài ra con bạn có thể cắt vào tay, khi chuẩn bị mẫu. Bạn cần phải làm một số nghiên cứu về các loại khác nhau của mẫu vật.


Tôi có nên mua một kính hiển vi cũ ?


Trừ khi bản thân bạn đã làm việc với kính hiển vi và trừ khi bạn biết những gì bạn đang làm, tôi sẽ không mua kính hiển vi cũ (xem thêm Mua kính hiển vi cũ). Có lẽ bạn biết một đại lý bán kính hiển vi cũ đáng tin cậy, trong trường hợp này tôi có thể sẽ xem xét việc mua kính hiển vi cũ. Một kính hiển vi cũ chất lượng có thể mua được với một mức giá khá thấp, tuy nhiên kính hiển vi này cung cấp giá trị lớn hơn nhiều so với các kính hiển vi không có tên tuổi , mà có thể đắt hơn. Nếu không có lời khuyên đúng đắn bạn có thể sẽ mua một kính hiển vi với vật kính không thích hợp cho giáo dục, hoặc kính hiển vi không đạt được độ tin cậy khi hoạt động. Không có cách nào để nhìn thấy hình ảnh nếu các vật kính không còn nguyên vẹn, nếu bàn mang mẫu không di chuyển được và nếu các bánh răng không hoạt động trơn tru. Bệnh viện và các tổ chức nghiên cứu đôi khi sẽ bán các kính hiển vi sử dụng được, nhưng những kính hiển vi này có thể được trang bị với ống kính chuyên dụng. Bạn cũng không nên mua kính hiển vi từ những người bạn không biết nhiều về họ. Những người không phải chuyên gia không không thể đánh giá chất lượng của một kính hiển vi. Có rất nhiều điều mà bạn phải tìm cho ra, bởi vì tôi không thể tóm tắt trong một vài dòng.


Có điều gì mà tôi không nên mua?


Không mua kính hiển vi cũ , trừ khi bạn mua chúng từ một cửa hàng, có khả năng cung cấp cho bạn bảo hành và dịch vụ sửa chữa. Không mua kính hiển vi chuyên dụng như kính hiển vi soi ngược, soi kim loại hoặc kính hiển vi phân cực. Nếu bạn tìm kiếm trên Ebay, bạn có thể không bao giờ biết sự khác biệt. Không mua kính hiển vi chỉ có một gương thay vì một bóng đèn. Trẻ em có thể để chúng dưới ánh nắng mặt trời, gây phá hủy thị lực. Gương cũng không cung cấp đủ cường độ ánh sáng. Không mua kính hiển vi cổ. Chúng nên được đưa vào bảo tàng và cũng có thể không có chất lượng quang học ( nấm mọc trên bề mặt quang học là một vấn đề , vv.)


Vấn đề với kính hiển vi bằng nhựa (kính hiển vi đồ chơi) là gì?


Đây là kính hiển vi được bán trong một hộp carton đầy màu sắc cùng với một loạt các phụ kiện khác nhau. Có một thỏa thuận chung giữa những người đam mê kính hiển vi và giáo viên là không nên mua các kính hiển vi này. Đầu tiên, giá của nó không rẻ như bạn nghĩ và thêm một ít tiền bạn đã có thể có được một kính hiển vi với ống kính tốt hơn đáng kể. Kính hiển vi đồ chơi thường khó tập trung thường thiếu núm chỉnh thô và núm chỉnh tinh. Đừng quên , dung sai của các phần cơ học có thể rất hẹp. Bánh răng nhựa tất nhiên là không thể theo kịp với bánh răng kim loại . Chúng không có vật kính chuẩn và độ phân giải của hình ảnh là thấp. Thường độ phóng đại được quảng cáo không cao đúng như thực tế ( 1000x ). Cường độ ánh sáng thấp ( hoạt động bằng pin hoặc gương ) làm cho chúng khó khăn để xem mẫu vật đúng cách. Nếu vấn đề là tiền, tốt hơn bạn nên mua một kính hiển vi soi nổi đơn giản nhưng vững chắc. Theo tôi, trẻ em cần các thiết bị ổn định và vững chắc tạo ra một hình ảnh sắc nét, tương phản và tươi sáng. Những hình ảnh mà kính hiển vi tạo ra phải cạnh tranh với những ấn tượng thị giác mạnh mẽ từ truyền hình , Internet và tạp chí. Sự tương phản thấp, hình ảnh tối tạo bởi một kính hiển vi đồ chơi sẽ không thu hút trẻ em trong một thời gian dài.  


Tôi có thể tiết kiệm tiền ở đâu?


Bạn không cần phải có đèn chiếu sáng Köhler ( để chụp ảnh qua kính hiển vi ) , vật kính 100x ngâm dầu (đắt hơn và khó sử dụng cho trẻ em). Tôi thực sự phân vân khi tư vấn về vật kính ngâm dầu 100x . Vật kính này đòi hỏi phải sử dụng dầu ngâm , nó khá khó sử dụng và có các ứng dụng cụ thể hơn. Bạn cũng không cần phải sử dụng kỹ thuật phản pha và DIC. Vật kính phẳng đắt tiền hơn và chỉ hữu ích cho chụp ảnh. Tôi đề cập đến điều này , bởi vì các kính hiển vi cũ có thể có một trong số các thứ trên. Tuy nhiên, tôi rất khuyến khích sử dụng một tụ quang trường sáng với một bộ giữ tấm lọc bên dưới bàn mang mẫu. Điều này cho phép bạn thực hiện kỹ thuật quan sát trường tối đơn giản ( mẫu sáng trên nền tối ) , nếu bạn chèn vào một tấm chắn sáng vào bộ giữ tấm lọc. Tôi cũng khuyến khích sử dụng bàn sa trượt cơ học (không chỉ là bàn có kẹp giữ mẫu). Nó giúp cho việc vận hành kính hiển vi dễ dàng hơn. Bàn sa trượt cơ học cho phép bạn di chuyển các slide mẫu theo chiều ngang và theo chiều dọc bằng cách xoay hai nút.


Tôi nên mua vật kính và thị kính nào?


Mua vật kính tiêu sắc tiêu chuẩn DIN với độ phóng đại 4x, 10x, 40x và một thị kính 10x. Một vật kính ngâm dầu 100x là không cần thiết và thậm chí có thể gây phản tác dụng . Vật kính này đòi hỏi phải có kỹ thuật tiên tiến và đắt tiền hơn. Thay vào đó nên chọn vật kính 60x ( hiếm hơn ). Đây là một sự kết hợp mang tính tiêu chuẩn và các đại lý kính hiển vi cung cấp cho các trường học sẽ cung cấp cho bạn các sự kết hợp này.


Tôi có nên mua một kính hiển vi có tên tuổi hay một kính hiển vi không có tên tuổi ?


Đây là một câu hỏi dài để trả lời và có nhiều ý kiến ​​bất đồng về vấn đề này. Từ góc độ chất lượng , tất cả " tứ đại gia" nhà sản xuất kính hiển vi ( Olympus , Nikon, Leica , Zeiss ) sản xuất kính hiển vi chất lượng và cũng có kính hiển vi giới thiệu rẻ tiền cho các trường học trong chương trình của họ . Vẫn là chi phí của các kính hiển vi này thường là cao hơn, nhưng chúng có giá trị khi bán lại. Nhiều thiết bị không tên sẽ mang tên của nhà nhập khẩu , và chất lượng có thể bao gồm một phạm vi rộng. Cá nhân tôi có một cái nhìn khá thực dụng về vấn đề này. Nếu bạn không thể hoặc không sẵn sàng chi tiêu nhiều tiền vào một kính hiển vi, thì lựa chọn kính hiển vi không tên tuổi có lẽ là cách duy nhất (trừ khi bạn mua cũ ). Một số người nghĩ rằng mua một kính hiển vi đã qua sử dụng của “ tứ đại gia” tốt hơn là mua một kính hiển vi mới không tên tuổi với cùng một mức giá , cũng vì giá trị bán lại cao hơn. Tôi dám nói rằng đối với người mới bắt đầu có thể rất khó khăn để đánh giá chất lượng của một kính hiển vi đã qua sử dụng. Tất nhiên bạn cũng có thể mua được kính hiển vi đã qua sử dụng từ một đại lý , và điều này thực sự là một khả năng.
Trong những ngày đầu của tôi về kính hiển vi , tôi đã một lần nói chuyện với một " tứ đại gia" sản xuất kính hiển vi. Tôi đã khá ngạc nhiên khi nhận được lời khuyên của ông. Ông có thể dễ dàng bán cho tôi một kính hiển vi nào đó sẽ là đắt tiền hơn nhiều ( và cũng không phù hợp với nhu cầu của tôi ) . Tôi là một người mới bắt đầu . Các nhân viên bán hàng của ông khá trung thực và nói với tôi rằng họ không muốn bán cho tôi một kính hiển vi quá tốn kém và không phù hợp, để kiếm tiền nhanh chóng. Tôi tóm tắt lời nói của ông : "Chúng tôi có một cái nhìn dài hạn . Người bắt đầu sử dụng kính hiển vi của ngày hôm nay là các nhà nghiên cứu trong tương lai. Chúng tôi muốn giữ người mới bắt đầu và trẻ em quan tâm đến kính hiển vi . Nếu những người đam mê kính hiển vi có một cái nhìn tốt về công ty của chúng tôi, sau đó họ cũng sẽ mua kính hiển vi của chúng tôi khi họ đang ở trong một vị trí để quyết định xem họ nên trang bị loại nào cho một phòng thí nghiệm toàn bộ với kính hiển vi. " Đây là một điểm thú vị .


Về " kính hiển vi kỹ thuật số "


Trở lại năm 1999, Intel đã giới thiệu kính hiển vi QX3 Play, cần phải được kết nối với một máy tính. Các QX3 sau đó đã được thay thế bằng QX5. Chất lượng hình ảnh của thiết bị này có vẻ là tốt, và tôi đã có đọc một số đánh giá tích cực về thiết bị này. Kính hiển vi kỹ thuật số có ưu điểm là kính hiển vi này có thể bao gồm cả hai loại , kính hiển vi sinh học và kính hiển vi soi nổi (xem thêm Kính hiển vi kỹ thuật số). Tuy nhiên, các kính hiển vi được bán như "đồ chơi" và (theo nhận xét tôi đọc) không thể cung cấp chất lượng hình ảnh tương tự như kính hiển vi chuyên dụng cho giáo dục ( so sánh về giá ). Một bất lợi nữa là, cần phải kết nối thiết bị này với một máy tính để xem một cái gì đó ( nó không có thị kính ). Kính hiển vi như thế này không phải là tiêu chuẩn và nếu bạn muốn dạy trẻ em sử dụng kính hiển vi thích hợp (sử dụng chỉnh thô và chỉnh tinh , sử dụng màng chắn sáng , thay đổi vật kính, làm sạch kính hiển vi hợp lý, vv) bạn nên mua một kính hiển vi quang học. Bạn cũng có thể chụp ảnh qua kính hiển vi với một máy ảnh nhỏ gọn hoặc bằng máy vi tính (xem thêm Kính hiển vi kết nối máy tính).


Những phụ kiện nào cần thiết


Bạn cần : một cuốn sách giới thiệu về kính hiển vi ( để khuyến khích con bạn ), lam kính, lamen, và nhíp. Những thứ này không tốn kém nhiều. Tôi cũng khuyên bạn nên mua một hộp slide với các mẫu làm sẵn. Không nên mua các slide làm cho sinh viên y khoa , trong đó thể hiện một loạt các phần giải phẫu khác nhau ( nhàm chán ). Bạn nên mua hộp slide có cả thực vật , côn trùng, mô động vật, mẫu nước , cát, radiolaria , vv, vv Để tạo cho trẻ em sự quan tâm. Bằng cách này, trẻ em có một cái gì đó để xem ngay lập tức, mà không cần phải chuẩn bị slide vào ngày chúng nhận được kính hiển vi.


Tất cả những điều này tất có vẻ phức tạp . Phương pháp dễ nhất là gì ?

Tìm một công ty chuyên bán kính hiển vi và liên hệ với họ. Các công ty cung cấp các sản phẩm giáo dục sẽ có một số kính hiển vi trong phạm vi sản phẩm của họ . Các công ty khác sẽ đặc biệt chuyên về kính hiển vi. Nghiên cứu các catalog , làm một số nghiên cứu (dù sao đi nữa con của bạn sẽ cần hỗ trợ khi chuẩn bị các mẫu). Viết cho họ một email và trung thực về nhu cầu . Nói với họ rằng bạn cần có một kính hiển vi cho con của bạn và cũng hỏi họ nên sử dụng một kính hiển vi kép hoặc kính hiển vi soi nổi . Một công ty nghiêm túc với sản phẩm sẽ biết các yêu cầu của bạn và sẽ không bán cho bạn một thiết bị không phù hợp. Họ quan tâm đến các mối quan hệ khách hàng lâu dài chứ không phải kiếm tiền một cách nhanh chóng.
Share on Google Plus