Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Kính hiển vi kỹ thuật số

Kính hiển vi kỹ thuật số có rất nhiều loại từ nhỏ gọn cắm usb đến loại lớn có màn hình - Tham khảo một số model để lựa chọn dưới đây

Kính hiển vi kỹ thuật số cầm tay Zoom 500X

Loại này có kích thước nhỏ gọn. Cấu tạo chủ yếu gồm bộ phận phóng đại và cảm biến hình ảnh.
Sử dụng bằng cách cắm vào máy tính để bàn hoặc laptop thông qua cổng usb. Hình ảnh kỹ thuật số được phóng đại từ kính hiển vi sẽ được truyền vào máy tính để quan sát, quay video hoặc chụp hình.
Độ phóng đại tối đa là 500 lần.
Có đĩa CD để cài phần mềm quan sát hình ảnh, chụp hình, quay phim.

Vui lòng bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng.
Hàng giao tận nơi. Có thể thanh toán sau khi nhận hàng.




Kính hiển vi kỹ thuật số usb 50x-1000x

Sử dụng bằng cách cắm vào máy tính để bàn hoặc laptop thông qua cổng usb. Hình ảnh kỹ thuật số được phóng đại từ kính hiển vi sẽ được truyền vào máy tính để quan sát, quay video hoặc chụp hình.

Độ phóng đại tối đa đạt được là 1000 lần.
Có đĩa cài đặt phần mềm kèm theo.


Vui lòng bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng.
Hàng giao tận nơi. Có thể thanh toán sau khi nhận hàng.



Kính hiển vi kỹ thuật số Microscope có màn hình


Kính hiển vi có độ phóng đại lên tới 600 lần. 
Có màn hình HD riêng để quan sát hình ảnh kỹ thuật số, kích thước 4.3''.
Sử dụng pin sạc Lithium có thể làm việc liên tục trong 6 tiếng. Rất tiện lợi để di chuyển các vị trí khác nhau mà không bị lệ thuộc vào ổ cắm điện.

Vui lòng bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng.
Hàng giao tận nơi. Có thể thanh toán sau khi nhận hàng.


Kính hiển vi kỹ thuật số Microscope có màn hình 600X




Đây là kính hiển vi kỹ thuật số có màn hình riêng thay thế cho thị kính. 
Màn hình riêng 4.3'' giúp cho việc quan sát thoải mái hơn với độ phân giải full HD 1080p.
Kính có độ phóng đại đạt đến 600 lần.
Hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 64GB
Sử dụng pin sạc nên có thể đặt kính quan sát ở bất cứ vị trí nào, hoặc mang đi xa.


Vui lòng bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng.
Hàng giao tận nơi. Có thể thanh toán sau khi nhận hàng.



Kính hiển vi kỹ thuật số là một biến thể của kính hiển vi quang học có sử dụng ống kính quang học và camera CCD (charge-coupled devide) để xuất ra hình ảnh kỹ thuật số trên màn hình (monitor), đôi khi bằng phần mềm chạy trên máy tính. Kính hiển vi kỹ thuật số thường có riêng một nguồn sáng đèn LED bên trong, và không thể quan sát trực tiếp thông qua thị kính. Bởi vì hình ảnh được truyền trực tiếp lên CCD camera, cho nên toàn bộ hệ thống được thiết kế để quan sát hình ảnh thông qua màn hình (monitor). Quang học dành cho quan sát bằng mắt bị bỏ qua. Có thể chia kính hiển vi kỹ thuật số thành 2 loại: kính hiển vi kỹ thuật số usb và kính hiển vi kỹ thuật số có màn hình.




Kính hiển vi kỹ thuật số là một thuật ngữ thường được dùng cho kính hiển vi thương mại được thiết kế để sử dụng kèm với máy tính. Tuy nhiên thuật ngữ này cũng có thể được sử dụng cho các hệ thống tiên tiến hơn (không yêu cầu một máy tính riêng dùng kèm) và có thể có giá hàng chục ngàn đô la. Kính hiển vi thương mại với mức giá thấp thường không có cấu kiện quang học dành cho chiếu sáng (ví dụ chiếu sáng Köhler và chiếu sáng phản pha), có dạng giống như webcam với một ống kính macro.  

LỊCH SỬ

Kính hiển vi kỹ thuật số đầu tiên được chế tạo bởi một công ty làm về ống kính ở Tokyo, Nhật Bản vào năm 1986 (bây giờ là công ty TNHH Hirox). Bao gồm một hộp điều khiển và một ống kính kết nối với một máy tính. Kết nối ban đầu vào máy tính là kết nối analog qua S-video. Sau một thời gian kết nối này được thay bằng Firewire 800 để xử lý một lượng lớn các thông tin kỹ thuật số từ camera kỹ thuật số. Một số phiên bản cao cấp sẽ kết hợp tất cả trong một và không cần đến máy tính. Hiện tại hệ thống tiên tiến nhất của các phiên bản này đã có tích hợp màn hình HD. 

Việc phát minh ra cổng USB dẫn đến vô số kính hiển vi USB khác nhau về chất lượng và độ phóng đại được sản xuất. Những kính hiển vi loại này cung cấp hình ảnh độ phân giải cao thường được ghi trực tiếp vào máy tính. Độ phân giải quang học có liên quan trực tiếp đến số megapixel theo từng model cụ thể, từ 1.3 MP, 2 MP, 5 MP trở lên.

KÍNH HIỂN VI SOI NỔI VÀ KÍNH HIỂN VI KỸ THUẬT SỐ

Sự khác biệt lớn giữa kính hiển vi soi nổi và kính hiển vi kỹ thuật số là độ phóng đại. Với kính hiển vi soi nổi, độ phóng đại được tính bằng cách nhân độ phóng đại của vật kính với độ phóng đại của thị kính. Tuy nhiên loại vì kính này không có thị kính, cho nên không thể tính độ phóng đại bằng phương pháp trên. Thay vào đó, độ phóng đại của nó tùy thuộc vào kích thước đối tượng được phóng đại khi quan sát trên màn hình. Do đó, độ phóng đại sẽ phụ thuộc vào kích thước của màn hình đối với kính hiển vi kỹ thuật số có màn hình. Hệ thống kính hiển vi này có màn hình trung bình là 15 ", do đó sẽ dẫn đến sự khác biệt về độ phóng đại so với kính hiển vi quang học là 40%. Vì thế, độ phóng đại của kính hiển vi soi nổi thường nhỏ hơn kính hiển vi kỹ thuật số có màn hình tới 40%.  


kính hiển vi kỹ thuật số có màn hình


ĐỘ PHÂN GIẢI

Với một camera CCD 2 megapixel điển hình sẽ cho ra hình ảnh 1600 × 1200 pixel. Độ phân giải của hình ảnh phụ thuộc vào trường quang sát của ống kính được sử dụng với camera. Độ phân giải điểm ảnh có thể được tính bằng cách chia tầm nhìn ngang (FOV) với 1600.
Share on Google Plus