Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Lam kính thí nghiệm dùng cho quan sát kính hiển vi

Nếu bạn đang đang tìm mua lam kính hiển vi (phiến kính) thì lam kính 7102 là một sự lựa chọn hợp lý cho bạn. Lam kính có hình chữ nhật; làm bằng thủy tinh, không rạn nứt, trơn láng




Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng

Nếu bạn chưa có lamen có thể đặt hàng tại đây

Lamen kính hiển vi 
Kích thước 22x22x1mm 
Số lượng 100 cái/1 hộp
Bấm nút bên dưới để xem giá và đặt hàng



Lam kính (phiến kính) dùng cho kính hiển vi tuy nhỏ nhưng rất tuyệt vời. Chỉ với một vài bước chuẩn bị đơn giản, nó có thể đưa bạn vào trong một thế giới mà bạn chưa hề nhận ra là đã tồn tại. Có rất nhiều loại lam kính khác nhau, và nhiều cách để quan sát mẫu bằng lam kính.

Loại phổ biến nhất của lam kính được làm từ thủy tinh trong, mặc dù cũng có loại bằng thủy tinh và nhựa. Các lam kính có thể được làm mờ để làm cho mẫu vật nổi bật hơn, bất kể kiểu soi nào.




Có ba kiểu soi mẫu phổ biến nhất. Đó là soi ướt, soi khô và soi nhuộm. Tùy thuộc vào loại mẫu và những gì người quan sát muốn thấy mà lựa chọn 1 trong 3 kiểu ở trên.

Đầu tiên là soi ướt (xem thêm Chuẩn bị mẫu quan sát kính hiển vi). Mẫu quan sát được phân tán trong chất lỏng giữa lam kính và lamen. Chất lỏng khúc xạ ánh sáng, làm cho mẫu dễ quan sát hơn. Soi ướt cho phép người xem quan sát màu sắc tự nhiên hoặc sự chuyển động của mẫu.

Có rất nhiều loại chất lỏng có thể được sử dụng cho soi ướt bằng lam kính. Mẫu thủy sinh học có thể được lấy trực tiếp từ nước mà chúng sinh sống và đặt lên lam kính. Đôi khi để xem được mẫu cần pha loãng với dung dịch nước muối.

Do có tính khúc xạ cao nên Glycerin cũng được sử dụng. Tuy nhiên nó có thể làm khô hoặc giết chết các mẫu vật sống, do đó tốt hơn là sử dụng chất này cho thực vật. Nếu cần hạ độ khúc xạ ánh sáng xuống có thể trộn nước với glycerin.

Dầu soi kính hiển vi cũng có thể được sử dụng để soi ướt, nhưng nó không hoạt động tốt với vật liệu tổng hợp. Cách làm là đặt một giọt dầu phía trên lamen. Các mẫu không quan sát được trong nước có thể quan sát tốt bằng dầu soi kính hiển vi.




Lam kính ướt hoạt động rất tốt cho tất cả các loại mẫu. Tuy nhiên, chúng sẽ khô theo thời gian. Đó là lý do tại sao lam kính ướt chỉ dùng để soi mẫu tạm thời. Đối với các mẫu di chuyển thì việc quan sát trên lam kính khó hơn.

Soi khô là cách đơn giản nhất trong 3 cách. Mẫu vật có thể được đặt vào lam kính trắng, và lamen thường được đặt trên đó. Điều này được thực hiện để bảo vệ mẫu vật và các vi sinh vật. Nó cũng có thể giúp giữ cho mẫu vật đứng im và phẳng trên lam kính.


Soi khô hoạt động tốt cho quan sát phấn hoa, lông vũ hoặc tóc. Nó cũng có thể được sử dụng để kiểm tra bất kỳ hạt không khí nào bị mắc kẹt trong một màng lọc. Soi khô chỉ được dùng tạm thời, trừ khi lamen được niêm phong theo một cách nào đó. Việc thiếu một chất khúc xạ có thể làm cho nó khó hơn để xem cấu trúc nhỏ hơn và chi tiết hơn.

Lam kính soi nhuộm thường được thực hiện cho nghiên cứu bệnh lý học hoặc sinh học. Mẫu vật cần được cắt lát mỏng, quá trình này thường được thực hiện bằng microtome. Lưu ý là mẫu cần phải được loại bỏ hết nước.


Một khi mẫu vật khô, chất nhuộm có thể được sử dụng để đánh dấu các cấu trúc nhất định. Chất kết dính cũng được sử dụng để bảo vệ mẫu khỏi sự phân rã. Nếu làm đúng cách, lam kính soi nhuộm có thể sử dụng mãi mãi.
Share on Google Plus