Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Kính lúp để bàn có đèn

Kính lúp để bàn có đèn - Tham khảo một số model kính lúp để bàn giá rẻ tới cao cấp tại đây

Kính lúp để bàn có đèn loại thân gập: có 3 độ phóng đại 8x, 10x và 15x. Kính bán cầu lồi có kích thước 127mm. Sử dụng đèn huỳnh quang dạng vòng 22W giúp bạn quan sát trong điều kiện ánh sáng kém, cần nhiều ánh sáng để nhìn rõ. Thân gập lại được tạo sự tiện lợi cho người sử dụng.
Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng

Kính lúp có đèn LED để bàn: đây là loại kính lúp để bàn có đèn led chiếu sáng. Đèn 40 bóng có công suất 6W tiết kiệm điện năng. Thấu kính bằng thủy tinh có độ phóng đại là 1.75x và 4x. Thân kính lúp có thể gập lại được. Chiều cao là 46,8cm. Phần đế kích thước 17,5x15 cm.
Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng


Kính lúp để bàn là gì?

Kính lúp để bàn là một loại kính lúp có thấu kính lớn và được thiết kế để đặt trên bàn. Loại kính lúp này giúp người sử dụng rảnh tay trong quá trình quan sát một đối tượng cần phóng đại. Khác với kính lúp cầm tay người sử dụng luôn phải cầm trên tay. Thấu kính lớn cho vùng quan sát rộng thích hợp với những công việc cần quan sát trên một bề mặt lớn. Loại kính lúp này thường có trang bị đèn để phục vụ quan sát trong điều kiện thiếu ánh sáng hoặc ban đêm.



Ứng dụng của kính lúp để bàn

Kính lúp để bàn được dùng trong sửa chữa điện tử để soi bo mạch, linh kiện điện tử, sửa điện thoại, các thiết bị điện tử...những công việc liên quan đến điện tử cần xem các chi tiết nhỏ mà mắt thường không thể nhìn thấy được.



Kính lúp để bàn còn được sử dụng trong ngành kim hoàn, đồ cổ, soi đá quý, kim cương, vàng bạc... để kiểm tra bề mặt, các vết xước...



Và nhiều ứng dụng khác trong thẩm mỹ để xem các bệnh về da liễu, chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ...

Cấu tạo và cách sử dụng kính lúp để bàn

Kính lúp để bàn có một thấu kính lớn để quan sát ứng với một độ phóng đại. Và thường kèm thêm một thấu kính nhỏ bên trong có một độ phóng đại lớn hơn, nếu phải quan sát những chi tiết nhỏ hơn mà thấu kính lớn không thể quan sát được.

Cấu tạo thân gập giúp người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển thấu kính của kính lúp để bàn đến vùng cần quan sát. Ngoài ra với thiết kế để bàn, người sử dụng có thể rảnh tay để làm các công việc khác đồng thời tạo sự thoải mái cho người dùng. Tuy nhiên nếu so sánh với kính lúp cầm tay thì nó khá bất tiện nếu mang theo bên mình, hoặc các công việc soi cần sự linh hoạt.



Kính lúp để bàn có đèn led hoặc đèn huỳnh quang giúp người sử dụng quan sát khi ánh sáng kém, hoặc làm công việc vào ban đêm. 



Loại kính lúp này khá dễ sử dụng. Chỉ cần dùng tay di chuyển thấu kính lại gần vật cần quan sát cho đến khi thấy rõ đối tượng. Hoặc bạn có thể cầm vật cần quan sát lên và đưa lại gần kính lúp để bàn cho đến khi thấy rõ vật. Cần chú ý đảm bảo có đủ ánh sáng trong quá trình quan sát, vì ánh sáng có ảnh hưởng rất lớn đến việc thấy rõ vật hay không.

Một số loại kính lúp đển bàn thiết kế kèm thêm các kẹp, giúp kẹp bo mạch điện tử như kính lúp sửa điện tử hay kính lúp hàn mạch. Kính lúp loại này còn kèm thêm giá để đầu hàn để đặt cây hàn.

Cần chú ý với các công việc đòi hỏi độ phóng đại cao nên sử dụng kính hiển vi soi nổi. Loại kính hiển vi này được thiết kế gồm một hệ thấu kính giúp cho việc quan sát những chi tiết rất nhỏ.



Để biết bạn cần kính lúp để bàn hay kính hiển vi soi nổi, có thể tự tính độ phóng đại xem có phù hợp với công việc của mình hay không. Xem cấu hình của kính lúp có độ phóng đại bao nhiêu. Ví dụ kính lúp để bàn 10x thì độ phóng đại là 10 lần. Khi quan sát chi tiết nhỏ như đầu bút bi khoảng 1mm, sẽ phóng đại lên thành hình ảnh gấp 10 lần tức là 10mm=1cm, cỡ bề rộng móng tay. Trong khi đó kính hiển vi soi nổi có độ phóng đại khoảng 50x tức 50 lần sẽ cho hình ảnh 50mm=5cm, cỡ 2 đốt ngón tay. Vì vậy tùy vào đối tượng cần quan sát, và kích thước mà bạn muốn phóng to lên bao nhiêu lần, cần cân nhắc để lựa chọn loại kính phù hợp. Tránh việc mua về nhưng không phục vụ được công việc, làm lãng phí tiền bạc.
Share on Google Plus

0 comments:

Đăng nhận xét