Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Vật kính của kính hiển vi

Bạn đang tìm mua vật kính gắn kính hiển vi để thay thế cái cũ, hoặc để tự làm 1 cái kính hiển vi? Tham khảo một số model vật kính hiển vi dưới đây:

Vật kính 4x, 10x, 20x, 45x, 60x và 100x 





Bấm nút bên dưới để chọn độ phóng đại, xem giá và đặt hàng.
Hàng giao tận nơi. Có thể thanh toán sau khi nhận hàng.





Vật kính hiển vi 40X

Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng

Vật kính 100x

Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng

Vật kính 100x


Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng

Vật kính của kính hiển vi là thấu kính nằm ở phía dưới, gần mẫu. Loại đơn giản của nó là kính lúp với độ dài tiêu cự rất ngắn. Vật kính được đưa lại gần với mẫu vật để ánh sáng từ mẫu đến một điểm tập trung bên trong ống kính hiển vi. Vật kính thường là một ống kính chứa một hoặc nhiều thấu kính thường được làm bằng thủy tinh; chức năng của nó là thu thập ánh sáng từ mẫu.

Vật kính của kính hiển vi được đặc trưng bởi hai tham số: độ phóng đại và khẩu độ (xem thêm Các thông số trên vật kính của kính hiển vi). Độ phóng đại thường dao động từ 4x đến 100x. Nó được kết hợp với độ phóng đại của thị kính để xác định độ phóng đại tổng thể của kính hiển vi; một vật kính 4x với một thị kính 10x tạo ra một hình ảnh gấp 40 lần kích thước của đối tượng quan sát. Số khẩu độ cho ống kính hiển vi thường khoảng từ 0,10 đến 1,25, tương ứng với độ dài tiêu cự khoảng 40 mm đến 2 mm.

Một kính hiển vi tiêu chuẩn có ba hoặc bốn vật kính với độ phóng đại khác nhau, được lắp vào một mâm mang vật kính có thể xoay để chọn ống kính theo yêu cầu. Những ống kính này thường được mã màu để sử dụng dễ dàng hơn. Vật kính hiển vi có độ phóng đại thấp nhất được gọi là vật kính quét mục tiêu, và thường là vật kính 4x. Vật kính thứ hai được gọi là vật kính nhỏ và thường có độ phóng đại là 10x. Vật kính có độ phóng đại lớn nhất trong số ba vật kính được gọi là vật kính lớn và thường là 40x - 100x. Một số kính hiển vi sử dụng vật kính ngâm dầu hoặc vật kính ngâm nước, có thể phóng đại lớn hơn 100 và khẩu độ lớn hơn 1. Các vật kính này được thiết kế đặc biệt để sử dụng với chỉ số khúc xạ phù hợp với dầu hoặc nước nằm lấp đầy khoảng trống giữa phần tử phía trước và vật kính (xem thêm Dầu soi kính hiển vi). Những vật kính này cho độ phân giải lớn hơn ở độ phóng đại cao. Khẩu độ có thể đạt tới 1.6 khi ngâm dầu.
Share on Google Plus

0 comments:

Đăng nhận xét