Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Kính hiển vi soi vi khuẩn để học tập, nghiên cứu

Nếu bạn muốn mua kính hiển vi soi vi khuẩn, vi sinh vật, các loại nấm mốc, tế bào thực vật, ký sinh trùng...  có thể tham khảo giá một số model dưới đây:

Kính hiển vi soi vi khuẩn 1 mắt


kính hiển vi soi vi khuẩn 1 mắt


Một thị kính phóng đại 10 lần. 
Ba vật kính có độ phóng đại lần lượt là 10, 40 và 100 lần. 
Phóng đại đối tượng quan sát lên 100, 400 và 1000 lần.
Núm chỉnh thô và chỉnh tinh lấy nét hình ảnh.
Sử dụng đèn led chiếu sáng có thể quan sát trong thời gian dài mà không bị tỏa nhiệt nhiều, tuổi thọ của đèn rất lâu.


Vui lòng bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng.
Hàng giao tận nơi. Có thể thanh toán sau khi nhận được hàng.

Kính hiển vi 1 mắt dùng cho quan sát vi khuẩn
kính hiển vi soi vi khuẩn


Thị kính quang trường rộng 10x. 
Ba vật kính có độ phóng đại lần lượt là 4x, 10x và 40x. 
Kính sử dụng đèn led để chiếu sáng. 
Bàn đặt mẫu kích thước 95x95 mm.



Vui lòng bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng.
Hàng giao tận nơi. Có thể thanh toán sau khi nhận được hàng.


Kính hiển vi 2 mắt dùng soi vi khuẩn


kính hiển vi soi vi khuẩn 2 mắt


Có 2 thị kính giúp quan sát thoải mái hơn loại 1 mắt. Thị kính có độ phóng đại 10x. 
Có tổng cộng 4 vật kính với độ phóng đại lần lượt là 4x, 10x, 40x và 100x. 
Độ phóng đại nhỏ nhất là 40 lần, lớn nhất là 1000 lần. 
Kính hiển vi này sử dụng đèn led nên không tỏa nhiệt nhiều trong quá trình sử dụng, tuổi thọ của đèn rất lâu.


Vui lòng bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng.
Hàng giao tận nơi. Có thể thanh toán sau khi nhận được hàng.

Kính hiển vi soi vi khuẩn là kính hiển vi sinh học sử dụng để soi vi khuẩn. Bạn cần lưu ý là có một loại kính hiển vi quang học nữa là kính hiển vi soi nổi. Đó là loại kính sử dụng trong soi mạch, linh kiện điện tử... không phù hợp để soi vi khuẩn. Bạn nên biết để tránh mua loại kính đó có thể lãng phí tiền bạc mà không sử dụng được.

Để sử dụng kính hiển vi soi vi khuẩn, bạn cần thêm lam kính và lamen kính hiển vi

Để quan sát được vi khuẩn dưới kính hiển vi, bạn cần chuẩn bị mẫu. Nếu bạn chưa biết có thể tham khảo tại đây: Chuẩn bị mẫu quan sát kính hiển vi.

Vi khuẩn có kích thước rất nhỏ, nên bạn cần phải sử dụng thêm dầu soi kính hiển vi để tăng thêm độ phân giải hình ảnh. Dầu soi kính hiển vi được sử dụng kèm với vật kính 100x. Bạn nên xem trên vật kính có sử dụng dầu soi được hay không (tham khảo thêm Các thông số trên vật kính của kính hiển vi quang học). 

Kính hiển vi là một thiết bị khá mắc tiền nên bạn cần biết sử dụng đúng cách để tránh làm hỏng hóc (xem thêm Cách sử dụng kính hiển vi). Đặc biệt là sử dụng sai dẫn đến vật kính của kính hiển vi soi vi khuẩn nhanh bị hư và không thể sử dụng được nữa.

Sau khi sử dụng xong, bạn cần biết cách vệ sinh vật kính của kính hiển vi soi vi khuẩn. Đặc biệt là sau khi bạn sử dụng dầu soi, vật kính sẽ bám dầu soi và rất dễ bám bụi bẩn. Bạn có thể tham khảo tại đây: Bảo trì kính hiển vi.

Có thể soi vi khuẩn bằng kính hiển vi sinh học? Câu trả lời theo cách cẩn thận là "có, nhưng". Nói chung, về mặt lý thuyết và thực tế, có thể nhìn thấy vi khuẩn sống và chưa qua nhuộm bằng kính hiển vi trường sáng, bao gồm những kính hiển vi được sử dụng cho mục đích giáo dục ở trường học. Tuy nhiên, có một số vấn đề cần xem xét.

Tại sao vi khuẩn lại khó soi

Vi khuẩn rất khó soi bằng kính hiển vi soi vi khuẩn thông thường vì một số lý do:

Chúng nhỏ: Để nhìn thấy hình dạng của chúng, cần sử dụng độ phóng đại khoảng 400x đến 1000x. Các cấu kiện quang học cần chất lượng tốt để quan sát với độ phóng đại này.




Khó tập trung: Ở độ phóng đại cao, các tế bào vi khuẩn sẽ trôi nổi và không tập trung, đặc biệt nếu lớp nước giữa lamen và lam kính.

Chúng trong suốt: Vi khuẩn sẽ hiển thị màu của chúng chỉ khi chúng tạo thành khuẩn lạc. Các tế bào riêng lẻ có trên lam kính có màu trong suốt. Kính hiển vi soi vi khuẩn chỉ hiển thị các vi khuẩn nếu bạn đóng vách ngăn của bộ tụ quang. Điều này là do sự chênh lệch chiết suất giữa nước và các tế bào vi khuẩn.

Khó nhận ra: Nếu mắt nhìn chưa được huấn luyện quan sát vi khuẩn có thể gặp sai lầm khi phân biệt vi khuẩn và các hạt bụi nhỏ và bụi bẩn đang có trên lam kính. Một số vi khuẩn cũng tạo thành dạng khối và do đó rất khó để nhìn thấy từng tế bào.

Các tổ chức nghiên cứu sử dụng phương pháp tương phản pha trong kính hiển vi soi vi khuẩn. Hệ thống này chuyển đổi sự khác biệt của chỉ số khúc xạ của vi khuẩn thành độ sáng. Vi khuẩn trong suốt có thể nhìn thấy màu tối trên nền sáng. Trong trường sáng, đóng màng ngăn của bộ tụ quang cũng sẽ làm cho vi khuẩn trông tối hơn, nhưng đồng thời cũng xuất hiện các viền xung quanh từng tế bào. Một cách khác là nhuộm màu các vi khuẩn, nhưng trong trường hợp này việc cố định và nhuộm vi khuẩn có thể tạo viền xung quanh.




Nguồn vi khuẩn an toàn là gì? Đối với các mục đích khám phá hoặc giáo dục, không nên sử dụng thức ăn hư hỏng hoặc sử dụng vi khuẩn thu được từ cơ thể người và được nuôi trên đĩa thạch. Những rủi ro liên quan không đáng để thử, đặc biệt là khi làm việc với sinh viên. Các nguồn khác, như đất hoặc mùn có những bất lợi khác. Các tạp chất gây khó khăn để giữ cho vi khuẩn khỏi các phân tử khác, đặc biệt nếu sử dụng kính hiển vi soi vi khuẩn. Thay vào đó tôi khuyên bạn nên sử dụng sữa chua. Bạn có thể thấy các tế bào hình tròn nhỏ (cocci), cũng có thể xuất hiện theo cặp. Cũng có thể làm lấy một ít tế bào vi khuẩn từ một số loại phô mai. Cần phải biết rằng một số pho mát có cả vi khuẩn và nấm, tuy nhiên các tế bào nấm lớn hơn các vi khuẩn.





Có những mẫu vật dễ dàng hơn (và có thể thú vị hơn) để quan sát hơn vi khuẩn. Nếu bạn muốn dùng kính hiển vi soi vi khuẩn xem các tế bào đơn lẻ, tôi khuyên bạn nên bắt đầu với huyền phù nấm men. Những tế bào eukaryote này lớn hơn nhiều và có thể dễ dàng nhận ra.
Share on Google Plus

0 comments:

Đăng nhận xét