Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Bóng đèn cho kính hiển vi

Bóng đèn kính hiển vi cung cấp nguồn sáng cho kính hiển vi, giúp quan sát rõ vật thể. Có 2 loại là bóng đèn halogen và bóng đèn LED cho kính hiển vi. Nếu bạn đang muốn mua bóng đèn cho kính hiển vi, bạn có thể tham khảo một số model dưới đây:

Bóng đèn halogen 6v 20w cho kính hiển vi


Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng online.
Hàng giao tận nơi. Có thể thanh toán sau khi nhận hàng



Đèn led cho kính hiển vi XSP 13A


Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng



Đèn vòng led 60 bóng cho kính hiển vi soi nổi chiếu từ trên xuống


Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng

Bóng đèn halogen cho kính hiển vi được dùng chủ yếu trong lĩnh vực y tế và nghiên cứu, và thường được sử dụng trong phạm vi học tập. Đèn Halogen cung cấp ánh sáng rất trắng, sáng, tập trung, được ưa chuộng rất nhiều trong các kính hiển vi y khoa và phòng thí nghiệm. Kính hiển vi loại này thường được trang bị với một dimmer, giúp làm giảm nhiệt.


Nếu bạn mua kính hiển vi hai mắt (hai mắt kính), nên chọn đèn halogen hoặc LED vì độ sáng của nó rất tốt.

Bóng đèn LED kính hiển vi cung cấp một ánh sáng trắng trong suốt toàn bộ quang trường tốt hơn so với ánh sáng halogen. Không cần bộ lọc hiệu chỉnh màu sắc (một bộ lọc màu xanh) để bù đắp cho màu vàng nhạt phát ra từ nguồn ánh sáng halogen và có sự biến động về nhiệt độ màu ít hơn đáng kể so với nguồn ánh sáng halogen. LED cũng tạo ra nhiệt ít hơn nhiều so với bóng đèn halogen, nó tránh được sự ảnh hưởng đến mẫu vật và góp phần làm cho các bộ phận điện bên trong sử dụng được lâu hơn (Xem thêm Sử dụng đèn LED chiếu sáng trong kính hiển vi quang học ).

Đèn Halogen kính hiển vi tạo ra các sóng ánh sáng trong phổ UV. Đèn LED kính hiển vi tạo ra các sóng ánh sáng nằm ngoài tầm nhìn của tia cực tím. Nhìn thẳng vào tia cực tím trong một thời gian dài có thể dẫn đến mệt mỏi mắt, khó chịu, và có thể gây tổn hại lâu dài cho người sử dụng nếu quan sát mẫu vật trong thời gian dài. Ánh sáng LED giúp cho quá trình xem an toàn hơn và thoải mái hơn cho người sử dụng.

Công nghệ xanh như đèn LED không chỉ tốt cho môi trường mà còn sử dụng ít năng lượng hơn và không cần phải thay thế đèn thường xuyên. Đèn LED kính hiển vi 3 watt có tuổi thọ của đèn khoảng 60.000 giờ, trong khi đèn halogen kính hiển vi 41 watt được sử dụng trong model Nikon E 200 có tuổi thọ bóng ước tính là 100 giờ. Theo tính toán, bạn có thể thấy sự tiết kiệm dài hạn về sự khác biệt giữa LED và đèn Halogen kính hiển vi.
Share on Google Plus