Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Kính hiển vi 2 mắt

Tham khảo một số model kính hiển vi 2 mắt dùng trong trường học, phòng thí nghiệm tại đây:

Model 283A
Cấu hình:
Thị kính 10x
Vật kính 4 độ phóng đại lần lượt là 4x, 10x, 40x và 100x
Sử dụng đèn led chiếu sáng


Bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng

Sự phát triển của kính hiển vi 2 mắt đã thay đổi cách thức các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu quan sát tế bào, mô và các mẫu vật chất khác. Kính hiển vi hai mắt chỉ đơn giản là kính hiển vi mà người dùng có thể quan sát được bằng cả hai mắt. Kính hiển vi này có 2 thị kính. Việc phát triển lên thị kính đôi giúp giảm mỏi mắt và mỏi cơ thường gặp ở người sử dụng kính hiển vi. Với chi phí khá cạnh tranh so với kính hiển vi chỉ có một thị kính ( kính hiển vi 1 mắt ), loại kính hiển vi này đã trở nên phổ biến và chiếm phần lớn lượng kính hiển vi được bán ra trên thị trường. Do công nghệ chế tạo giữa kính hiển vi 2 mắt và kính hiển vi 1 mắt gần tương tự nhau nên sự khác biệt về giá cả là từ phần vật liệu cộng thêm.

Các bộ phận trong kính hiển vi 2 mắt và chức năng tương ứng của từng bộ phận

Thị kính : là hai ống kính của kính hiển vi giúp cho người sử dụng quan sát hình ảnh thứ cấp của mẫu từ vật kính, mẫu thường chứa trong một lam kính.

Bàn sa trượt cơ học : bàn sa trượt cơ học dùng để đặt mẫu hoặc lam kính chứa mẫu bên dưới vật kính để quan sát, cho phép di chuyển mẫu theo hướng trái, phải, tiến tới trước hoặc lùi về sau.

Mâm xoay vật kính và vật kính : mâm xoay vật kính sẽ chứa một số lượng vật kính nhất định, thường là 3, giúp phóng đại hình ảnh của mẫu đặt trên bàn sa trượt.

Tụ quang và đèn chiếu sáng : đèn chiếu sáng cung cấp ánh cho vùng quan sát. Ánh sáng từ đèn sẽ đi qua thấu kính của tụ quang để tập trung ánh sáng lên vùng quan sát.

Kính hiển vi 2 mắt hoạt động như thế nào ?

Kính hiển vi này hoạt động phần lớn bởi hiện tượng khúc xạ. Khúc xạ là sự thay đổi về hướng của sóng ( ánh sáng hoặc âm thanh ) khi đi từ môi trường này qua môi trường khác. Từ một nguồn sáng, ánh sáng đi qua mẫu tới vật kính sau đó chuyển thành hình ảnh có thể nhìn thấy được khi đi qua thị kính. Sau đó, hình ảnh có thể được tập trung để quan sát rõ ràng hơn.

Ứng dụng của kính hiển vi 2 mắt

Dùng trong nghiên cứu : sử dụng trong một số lĩnh vực của khoa học, dược và nghiên cứu. Kính hiển vi hai mắt sử dụng cho mục đích nghiên cứu có khối lượng khoảng hơn 50 kí với kích thước lớn.

Dùng cho sinh viên, học sinh : sử dụng trong các lớp học về khoa học ở trường tiểu học, trung học, trường cấp 3, cao đẳng và đại học. Kính hiển vi 2 mắt có mức giá hợp lý so với những kính hiển vi có mức giá cao hơn nhưng không phù hợp sử dụng trong trường học.

Kính hiển vi hai mắt loại để bàn : lĩnh vực thường sử dụng loại kính này là thực vật học, vi sinh vật học, di truyền và địa chất. 


Share on Google Plus