Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Kính hiển vi điện tử cầm tay

Kính hiển vi điện tử cầm tay - Một số model kính hiển vi điện tử cầm tay phổ biến trên thị trường

Kính hiển vi điện tử cầm tay Zoom 500X
Vui lòng bấm nút bên dưới để xem thông tin, giá và đặt hàng



Kính hiển vi điện tử cầm tay đa dụng 50x-1000x



Kính hiển vi điện tử cầm tay hay còn gọi là kính hiển vi kỹ thuật số có kích thước nhỏ gọn và khá nhẹ. Loại kính hiển vi này rất tiện lợi để mang theo bên mình.

Kính hiển vi điện tử cầm tay được kết nối với máy vi tính thông qua cổng usb giúp bạn quan sát thoải mái trên một màn ảnh rộng so với quan sát qua thị kính của kính hiển vi quang học thông thường. Ngoài ra bạn có thể quay phim, chụp ảnh lại mẫu soi để lưu trữ tư liệu cho việc so sánh, đánh giá, thống kê... Khi mua kính hiển vi loại này có kèm theo đĩa CD để cài đặt phần mềm trên máy tính, để bạn có thể chụp, quay lại hình ảnh quan sát được từ kính hiển vi trực tiếp trên máy tính. Thường phần mềm sẽ tương thích với cả hệ điều hành Windows và Mac. Nó khá giống với kính hiển vi chụp ảnh nhưng nhỏ gọn hơn rất nhiều.



Loại kính hiển vi này dễ sử dụng hơn so với kính hiển vi quang học thông thường với chức năng tự điều chỉnh lại tiêu cự, lấy nét giúp quan sát hình ảnh nhanh hơn, không mất thời gian so với việc sử dụng các hệ thống điều chỉnh tiêu cự bằng cơ học. Đối với hệ thống chỉnh tiêu cự cơ học bạn phải tự xoay núm chỉnh tiêu cự để lấy nét hình ảnh.

Ngoài ra kính hiển vi điện tử cầm tay còn được trang bị thêm đèn LED rất sáng giúp bạn quan sát trong điều kiện thiếu hoặc không có ánh sáng. Đèn led tỏa nhiệt lượng ít và độ sáng cao hơn so với những loại đèn khác, cũng như tạo sự thoải mái trong khi quan sát cho người dùng.



Kính hiển vi điện tử cầm tay có nhiều độ phóng đại khác nhau, dao động từ 500x đến 1000x tùy model rất phù hợp cho việc quan sát những đối tượng có kích thước nhỏ đến rất nhỏ. Độ phóng đại của loại kính hiển vi này phù hợp với hầu hết mọi công việc cần phóng đại hình ảnh.



Một số loại kính hiển vi điện tử cầm tay có kèm thêm các chức năng khác ngoài việc phóng đại hình ảnh bình thường như kỹ thuật soi phân cực, kỹ thuật soi tương phản, soi ảnh đen trắng... Bạn có thể tham khảo thêm cấu hình của từng model để có thể tận dụng được những chức năng hữu ích này. 

Cần chú ý với kính hiển vi điện tử cầm tay thì độ phân giải tỷ lệ nghịch với hình ảnh phóng đại. Tức là hình ảnh càng phóng đại lớn thì độ phân giải của hình ảnh cũng càng kém tương tự như các camera kỹ thuật số. Ngoài ra quang trường của loại kính hiển vi này không lớn. Nên bạn cần lưu ý khi lựa chọn loại kính hiển vi này để quan sát những bề mặt lớn, vì có thể nó không bao quát hết bề mặt bạn cần quan sát. Tôi gợi ý cho bạn lựa chọn kính hiển vi soi nổi để có vùng quan sát lớn hơn. 



Bạn vẫn có thể quan sát trên màn hình máy tính sử dụng kính hiển vi soi nổi nếu bạn sử dụng kèm adapter để tạo thành kính hiển vi kết nối máy tính. Chức năng của nó tương tự như kính hiển vi điện tử cầm tay. Chỉ có khác là kích thước kính hiển vi lớn hơn, và không tự điều chỉnh được tiêu cự mà bạn phải xoay núm chỉnh tiêu cự bằng tay để lấy nét.
Share on Google Plus

0 comments:

Đăng nhận xét