Kính hiển vi, kính lúp

Kính hiển vi sinh học, kính hiển vi soi nổi, kính hiển vi kỹ thuật số, kính hiển vi cầm tay, kính lúp cầm tay, kính lúp để bàn, kính lúp đeo mắt

Kính hiển vi giấy Foldscope

Giới thiệu kính hiển vi foldscope 



Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc foldscope là gì? Foldscope hay còn gọi là kính hiển vi gấp hình origami, kính hiển vi xếp hình là kính hiển vi bằng giấy có kích thước nhỏ gọn có thể bỏ túi được, cách lắp ráp rất đơn giản giống như chơi xếp hình origami. Độ phóng đại của kính hiển vi giấy foldscope từ 140 lần đến 20 lần. Nếu kết hợp với điện thoại thông minh có thể lên tới 2000 lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng để làm máy chiếu khi dùng kèm với đèn LED.

Mua foldscope ở đâu? 

Nếu bạn đang tìm nơi bán foldscope có thể bấm nút bên dưới để mua sản phẩm online. Hàng sẽ được giao tận nơi và thanh toán sau khi nhận hàng hoặc thanh toán online.




Hướng dẫn lắp kính hiển vi giấy foldscope

Trước hết cần tháo các phần của foldscope đã được làm sẵn các nét đứt để dễ tháo ra. Chú ý khi tháo bộ phận chỉnh tiêu cự có rất nhiều nét đứt không được xé rời ra mà phải để nguyên như trong video hướng dẫn bên dưới.



Cách sử dụng kính hiển vi foldscope

Bạn sẽ có 2 dải nam châm giúp cố định vào điện thoại và một dải nằm trên foldscope. Hai dải này sẽ hút nhau giúp kính hiển vi gắn dính với điện thoại.
Đầu tiên bạn sẽ cố định dải nam châm ở chỗ camera điện thoại sao cho lỗ sáng trên dải trùng với lỗ trên camera còn dải kia gắn vào trong kính hiển vi. Xem cách sử dụng bên dưới để hiểu rõ hơn.




Bạn có thể đặt điện thoại lên mặt bàn với phần camera đưa ra ngoài mặt bàn hướng xuống dưới, tất nhiên điện thoại lúc này phải bật chế độ camera. Sau đó đưa foldscope lại gần điện thoại thì 2 dải nam châm sẽ tự gắn dính vào nhau.
Lúc này hình ảnh của mẫu vật mà bạn muốn quan sát sẽ xuất hiện trên camera. Nếu ảnh chưa rõ bạn có thể cầm 2 bên kính hiển vi bẻ nhẹ lên trên để lấy nét.

Đánh giá kính hiển vi foldscope

Review những điểm cộng của loại kính hiển vi này là:


  • Dễ lắp ráp.
  • Hướng dẫn lắp ráp đơn giản, không quá nhiều bước.
  • Khi bạn mua sẽ có một bộ đầy đủ với tất cả các phụ kiện đi kèm không phải mua thêm gì khác.
  • Có thể nói đây là kính hiển vi cầm tay với giá thành rẻ nhất trên thị trường.
  • Có thể sử dụng để quan sát cả bằng mắt và bằng camera điện thoại.
  • Phóng đại các hình ảnh sử dụng cho mục đích giáo dục rất tốt.
  • Có thể dễ dàng tùy chỉnh để chẩn đoán y tế.
  • Thân thiện với môi trường do các bộ phận làm bằng giấy.



Review những điểm trừ của foldscope

Bạn sẽ cảm thấy nó khá mỏng manh sau khi ráp (tuy nhiên thì giá thành và tính cơ động của nó sẽ bù đắp lại)

Nói tóm lại đây là loại kính hiển vi phù hợp với yêu cầu những người sử dụng cần loại cầm tay và rẻ tiền. Đây là một công cụ giáo dục tuyệt vời cho trẻ nhỏ và người lớn không có nhiều kiến thức về kính hiển vi.



Share on Google Plus

0 comments:

Đăng nhận xét